Bing Bing Kute

Monday 4 March 2013

Tuần 37: Nesting Instinct

Bing Bing yêu dấu của mẹ, từ tuần này người ta bảo Bing có thể chào đời bất kỳ ngày nào. Dù mẹ mong gặp Bing lắm nhưng mẹ vẫn mong Bing ở với mẹ lâu hơn một chút để tăng cân. Những ngày gần đây mẹ thấy trong người mệt mỏi hơn nhiều, những con gò cứng bụng cũng xuất hiện đều đặn hơn, tuy không đau nhưng cảm giác khó chịu. Người ta bảo đấy là do Bing Bing của mẹ co người, tử cung cũng co thắt chuẩn bị cho ngày sinh nở. Chứng đau lưng khủng khiếp của mẹ tự nhiên dạo này lại đỡ đi, nhưng chuyển sang đau xương chậu, mẹ đoán chắc Bing của mẹ đã di chuyển xuống dưới một chút rồi phải không con?

Hôm 36 tuần, ba mẹ đưa Bing đi siêu âm thì con của mẹ được 2.6kg, hy vọng đến lúc sinh con gái mẹ sẽ được 3.2kg trở lên. Từ tuần này ba bắt đầu được ở nhà với mẹ đến khi Bing Bing ra đời. Ba mẹ đã chuẩn bị "tư trang" gồm 3 cái túi du lịch để mang vào viện, chuẩn bị cho 4 ngày nếu mẹ phải sinh mổ. Mẹ mong Bing Bing của mẹ ngoan để mẹ được sinh thường, mất 1 ngày thôi, chúng mình sẽ được ôm nhau về nhà. Mấy ngày vừa rồi mẹ cứ có cảm giác phải "làm ổ". Mọi thứ phải sẵn sàng mẹ mới yên tâm được. Ba mẹ đã chuẩn bị phòng cho Bing Bing tươm tất sạch sẽ rồi. Trưa nay ba mẹ vừa thử ngủ ở phòng con mà ngủ say không biết gì. Tỉnh dậy trong phòng Bing Bing mà mẹ càng mong con hơn. Mẹ biết ba cũng mong Bing Bing không kém gì mẹ đâu, nhưng lúc nào ba cũng bảo mẹ "Cố lên em! Cứ bình tĩnh, 2-3 tuần nữa sẽ được gặp con, giờ cứ ăn uống đầy đủ đi nhé". Nghe ba nói thế mẹ cũng dịu đi được nỗi mong con 9 tháng trời. Thực ra ba mẹ mong Bing còn hơn 9 tháng nhiều, có khi phải đến 1 năm rưỡi ý. 

Người ta bảo 36w trở đi tử cung chật chội, bé sẽ ít đạp hơn nhưng trộm vía mẹ thấy con gái mẹ vẫn tròi đạp ghê lắm. Mẹ thầm nghĩ con cứ khỏe mạnh như vậy thì chắc sẽ không nhẹ cân được đâu nhỉ? Bụng mẹ vẫn cao và gọn nên ai nhìn cũng bảo chưa đến lúc gần đẻ được, phải mấy tuần nữa. Mẹ tin tưởng Bing Bing của mẹ sẽ chọn đúng ngày đúng giờ mà ra. Con biết không, hàng đêm mẹ vẫn miên man nghĩ về giây phút con chào đời, mẹ sẽ chuyn dạ như thế nào, ba sẽ hồi hộp ra sao, ông bà nội ngoại sẽ vui mừng thế nào, và Bing yêu của mẹ cất tiếng khóc chào đời và khuôn mặt con sẽ giống ai... Mẹ chưa từng biết đau đẻ sẽ đau như thế nào, nhưng chắc chắn là sẽ rất đau, nhưng sẽ rất nhanh thôi, mẹ sẽ nghĩ đến Bing yêu của mẹ và rồi cơn đau sẽ qua, niềm hạnh phúc tràn ngập ấy sẽ đến.

1 comment:

  1. Người ta nói không có gì đau bằng đau đẻ, nhưng cũng không có đau nào quên nhanh bằng đau đẻ. Mẹ và BB cố lên, vài tuần sẽ gặp nhau rồi. Yêu lém.

    ReplyDelete